Hướng dẫn đặt tiêu đề SEO cho bài viết chuẩn nhất

Tiêu đề SEO có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định người dùng có ghé thăm website của bạn hay không.  Nếu bạn đang gặp khó khăn tr...

Tiêu đề SEO có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định người dùng có ghé thăm website của bạn hay không.  Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đặt tiêu đề SEO đảm bảo khái quát nội dung, hấp dẫn và thu hút người đọc thì hãy cùng HOC11.VN theo dõi bài viết ngay sau đây!

1. Tiêu đề SEO là gì?

Theo Moz.com: “Tiêu đề SEO được định nghĩa là thẻ siêu HTML chỉ định cho tiêu đề của một trang web được hiển thị cùng với thẻ mô tả Description trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) mô tả chính xác và xúc tích nội dung của một trang.”

Title SEO khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google

Title SEO khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google 

Thẻ Title trong mã HTML thường có dạng:

<Title>Tiêu đề</Tilte>

<title>Đau dạ dày khi đói – CẢNH BÁO 5 hiểm hoạ KHÔN LƯỜNG</title>

2. Tầm quan trọng của tiêu đề SEO

Một tiêu đề chuẩn SEO có vai trò rất quan trọng đối với việc SEO web cũng như tác động tới người dùng.

– Đối SEOer:  Tiêu đề SEO hỗ trợ tích cực trong việc khai báo với Google về nội dung chính của Website hay từng bài viết. Từ đó Google sẽ xác định được chủ đề, nội dung chính mà bạn muốn truyền tải, những từ khóa mà Website bạn đang cần Seo.

Ngoài ra, tiêu đề SEO cũng là yếu tố ảnh hưởng đến CTR (tỷ lệ nhấp chuột) của một website. Khi CTR quá thấp, thứ hạng bài SEO sẽ giảm dẫn đến trang web của bạn cũng bị tụt thứ hạng và ngược lại. Chính vì vậy, tiêu đề hấp dẫn, khái quát nội dung bài viết khiến mọi người click cũng giúp tăng thứ hạng khi SEO.

– Đối với người dùng: Người đọc sẽ rất khó nắm bắt những thông tin trừu tượng. Vì vậy, một thông điệp cụ thể sẽ giúp họ dễ tiếp nhận hơn. Với mục đích chính là mô tả chính xác và súc tích nội dung của trang web, title SEO phải hướng tới và thu hút người dùng để họ đưa ra quyết định click đọc, xem hoặc lắng nghe bạn.

3. 8 lưu ý khi viết tiêu đề bài viết chuẩn SEO

Có rất nhiều yếu tố khác nhau để viết một title tốt, qua những dự án thực tế HOC11.VN đã tóm lược và đúc rút 8 cách cơ bản giúp bạn tạo tiêu đề cho một nội dung trên website.

3.1. Tiêu đề mô tả bao quát nội dung cho trang để tạo sự hài hòa

Tiêu đề SEO phải truyền đạt được nội dung của trang. Tránh việc nội dung và tiêu đề đề cập đến hai vấn đề hoàn toàn trái ngược.

Theo đó, để có một tiêu đề tốt, đủ sức hấp dẫn và gây tò người đọc. Bạn cần trả lời 3 câu hỏi:

  • Title có phù hợp với mục đích của người đọc không? Có phù hợp với nội dung hay không?
  • Title có phù hợp với mức độ chi tiết của bài viết không?
  • Title có hàm ý về loại nội dung gì?

3.2. Độ dài tiêu đề SEO

Tiêu đề không nên quá dài, chỉ từ 65 – 70 ký tự (khoảng 512 pixel). Khi tiêu đề viết quá dài sẽ được hiển thị dưới dạng dấu 3 chấm “…” gây thiếu sót nội dung và mất thẩm mỹ đối với người đọc.

Tiêu đề quá dài

Tiêu đề quá dài 

Tiêu đề SEO với độ dài phù hợp sẽ hiển thị trọn vẹn nội dung trên trang kết quả tìm kiếm

3.3. Không lạm dụng từ khóa

Việc đặt từ khóa trong tiêu đề sẽ giúp cải thiện các yếu tố trong SEO, song bạn không nên lạm dụng vào việc này.

Mặc dù, hiện tại Google chưa đưa ra hình phạt đối với việc đưa quá nhiều từ khóa trong tiêu đề SEO nhưng điều này lại ảnh hưởng trực tiếp đối với trải nghiệm của người dùng.

3.4. Tiêu đề duy nhất, không trùng lặp với trang khác

Khi tiêu đề của bạn là duy nhất và khác biệt so với đối thủ thì các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu rằng nội dung trên website của bạn là duy nhất, không trùng lặp và có giá trị. Điều này giúp mang đến tỷ lệ nhấp chuột cao.

3.5. Từ khóa quan trọng đặt ngay phần tiêu đề

Theo kinh nghiệm từ thực tế của HOC11.VN, các từ khóa quan trọng đặt ngay phần đầu tiêu đề sẽ có tác động nhiều đến thứ hạng tìm kiếm.

3.6. Sử dụng thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn mạnh và nổi tiếng khi thêm nó vào cuối Title SEO có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột. Ngoài ra, Google cũng có thể tự động gắn thương hiệu vào tiêu đề.

Vì vậy, hãy lưu ý kết quả tìm kiếm hiện tại trên website của bạn được hiển thị như thế nào.

3.7. Có thể viết hoa hoặc sử dụng kí tự đặc biệt để tạo sự nổi bật

Để tạo sự khác biệt cho tiêu đề của mình, bạn có thể viết hoa một vài kí tự hoặc sử dụng những ký tự đặc biệt. Điều này giúp thông điệp dễ dàng gây sự chú ý hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều cũng có thể phản tác dụng, gây sự phản cảm với người dùng.

Với tiêu đề này, HOC11.VN lựa chọn cách viết hoa từ “Đột phá” để bài viết nhận được sự chú ý hơn

3.8. Thêm các yếu tố để tăng sự kích thích sự tò mò

Để kích thích và khơi gợi được tính tò mò của người đọc, tiêu đề bài viết chuẩn SEO cần thể hiện 3 nội dung sau: 

  • Kích thích sự bất ngờ bằng việc kết hợp với những yếu tố không liên quan vào tiêu đề của bạn. 
  • Kích thích sự tò mò bằng những dấu chấm hỏi hoặc cách bỏ dở câu… để tiêu đề của bạn thành một câu nghi vấn.
  • Kích thích sự tò mò bằng những mâu thuẫn trái ngược, khiến người đọc tò mò và muốn tìm hiểu nguyên nhân. Ví dụ như “Công ty A bán nhanh cổ phiếu nhưng bị thua lỗ”, rõ ràng là có mâu thuẫn, bán nhanh là điều tốt, nhưng tại sao lại thua lỗ.
*Lưu ý:

2 cấu trúc viết tiêu đề chuẩn SEO:

  • Cấu trúc viết tiêu đề chuẩn SEO cho web nội dung, blog:

Từ khóa chính cần SEO + Từ khóa phụ + Ưu điểm + Nhấn mạnh

  • Cấu trúc viết tiêu đề chuẩn SEO tốt nhất cho web bán hàng:

Từ khóa chính + Loại sản phẩm + Tên hãng + Mã sản phẩm + Ưu điểm

4. 3 lỗi về tiêu đề SEO thường xuất hiện trên website

Đặt tiêu đề SEO thường là công việc tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Nếu chưa thể đảm bảo tiêu đề SEO theo những tiêu chí mà chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn cần chú ý không mắc phải những đến những lỗi sau. 

  • Thẻ tiêu đề SEO để trống hoặc không có thẻ: Đây là lỗi rất nghiêm trọng. Công cụ tìm kiếm và người dùng không hiểu rõ nội dung tóm tắt mà bạn muốn thể hiện là gì.
  • Tiêu đề quá dài: Viết một tiêu đề quá dài ảnh hưởng đến hiển thị trên công cụ tìm kiếm, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và Google không đánh giá cao.

Những lỗi thường gặp về title SEO

Những lỗi thường gặp về title SEO

  • Tiêu đề trùng lặp nội dung: Tiêu đề giống với trang khác trên website. Công cụ tìm kiếm không xác định được đâu là nội dung đúng và duy nhất.

5. 5 công cụ kiểm tra thẻ tiêu đề

Có rất nhiều cách để kiểm tra một website bất kỳ đã đảm bảo tiêu đề SEO được tối ưu chưa. Ví dụ như các add on (tiện ích mở rộng) để check:

  • SEOquake
  • Mozbar
  • SEO Analysis & Website Review by WooRank
  • META SEO inspector
  • SEO META in 1 CLICK

Kiểm tra Title SEO bằng công cụ SEOquake

Kiểm tra title SEO bằng công cụ SEOquake

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các website hay phần mềm để có thể kiểm tra một cách tổng thể và chi tiết thẻ tiêu đề. Có thể kể đến như Screaming Frog, Website Auditor…

6. 5 plugin WordPress hỗ trợ viết tiêu đề SEO tốt nhất hiện nay

Nếu website của bạn đang sử dụng mã nguồn WordPress, thì 5 plugin sau sẽ hỗ trợ bạn tối ưu thẻ tiêu đề nhằm đạt được hiệu quả SEO.

  • Yoast SEO (miễn phí và trả phí)
  • All in one SEO pack (miễn phí và trả phí)
  • Rank math
  • SEO press
  • SEOPressor (trả phí)

Tùy chỉnh title sử dụng Plugins Yoast SEO

Tùy chỉnh title sử dụng Plugins Yoast SEO

Mỗi plugin đều có ưu và nhược điểm riêng nhưng tựu chung đều giúp ích cho bạn rất nhiều về mặt hiển thị nội dung và công cụ tìm kiếm.

7. 12 loại tiêu đề SEO được sử dụng phổ biến nhất

Những loại title SEO phổ biến nhất

Dù là người mới làm Seo hay đã có kinh nghiệm lâu năm, chắc chắn sẽ có những giây phút không thể đặt được tiêu đề SEO cho bài viết của mình. Hiểu được điều đó, HOC11.VN xin giới thiệu top 12 loại tiêu đề Seo thành công và kích thích trí tò mò nhất.

Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho các bài viết của mình.

7.1. Cảnh báo: Dạng này mang tới thông tin cảnh báo hay đề cập đến các rủi ro, nguy hiểm đối với người đọc. Bạn cần đưa thêm những lý do khiến người đọc tin rằng mình hoặc người thân của mình có thể gặp những rủi ro, nguy hiểm. Khi đó Tiêu đề Seo của bạn nhanh chóng thu hút sự chú ý của họ.

7.2. Hướng dẫn cách làm: Đây là loại tiêu đề phổ biến nhất vì xu hướng người dùng thích học những điều mới và tự làm chúng.

Tiêu đề SEO dạng hướng dẫn tạo cảm giác muốn đọc bài viết

Tiêu đề SEO dạng hướng dẫn tạo cảm giác muốn đọc bài viết

7.3. Hài hước: Giải trí là một trong 3 lý do hàng đầu khiến con người muốn tìm hiểu hiểu thông tin. Theo đó, Title dạng hài hước sẽ giúp khơi gợi những tiếng cười, sự hài hước, gây tò mò thu hút được người dùng.

7.4. Giải pháp bí ẩn: Thay vì những tiêu đề về giải pháp, lời khuyên nghe đã cũ kỹ, lặp đi lặp lại. Tiêu đề Seo về giải pháp bí ẩn lại nói đến những thứ chưa từng có, gây sock, ngỡ ngàng khiến người đọc không thể tin nổi.

7.5. Bằng chứng xã hội: Nói về sự thành công của những người khác và kết quả mà bạn đang muốn được trải nghiệm.

7.6. Phản hồi của khách hàng: Thực tế chỉ ra rằng, mức độ hiệu quả và tin tưởng sẽ cao hơn khi người khác nói với khách hàng của bạn rằng dịch vu/sản phẩm của bạn tốt ra sao thay vì chính bạn nói ra điều đó với họ.

7.7. Toplist: Thông thường, người dùng thích các dữ liệu cụ thể, họ yêu thích các con số, danh sách. Từ đó giúp họ có thể biết được chính xác những gì họ có thể nhận được và đang mong đợi.

Title SEO dạng toplist là một dạng title phổ biến

Title SEO dạng toplist là một dạng title phổ biến

7.8. Dạng câu hỏi: Dạng tiêu đề câu hỏi sẽ thu hút độc giả một cách nhanh chóng vì chạm đến nhu cầu của người đọc. Thậm chí họ có thể tự suy nghĩ và trả lời Có hoặc Không trước khi họ đọc nội dung của bạn.

Tiêu đề SEO dạng câu hỏi rất thu hút người đọc

Tiêu đề SEO dạng câu hỏi rất thu hút người đọc

7.9. Mang tính “Miễn cưỡng”: Title Seo dạng này tập trung vào đặc tính mong muốn đạt được điều gì đó mà không phải thực sự dễ dàng hay mất công sức. Ngoài ra, tiêu đề Seo dạng này cũng đánh trúng tim đen những người cần sự trợ giúp những lại trì hoãn vấn đề, lãng tránh.

7.10. Dạng tin tức: Có tác dụng tích cực khi bạn thực sự có tin tức về sản phẩm, dịch vụ… chính xác để có thể gửi tới người đọc.

7.11. Nhạy cảm với thời gian: Title Seo dạng này thúc đẩy người đọc hành động

7.12. Mệnh lệnh: Dạng tiêu đề SEO này tập trung vào lợi ích mà người đọc nhận được nếu họ đọc nội dung trên Website của bạn. Chính vì vậy, nó đòi hỏi một kết quả và bắt đầu với động từ mạnh.

Tiêu đề SEO luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng, bởi việc làm hài lòng công cụ tìm kiếm đồng thời khiến người đọc chú ý và lựa chọn quả thực không phải dễ dàng. 

Hi vọng rằng, với kinh nghiệm rút ra từ những dự án thực tế của mình, HOC11.VN đã mang lại thông tin hữu ích giúp hỗ trợ bạn trong quá trình làm việc. 

Bên cạnh đó, HOC11.VN Academy cũng cung cấp khóa học Viết bài chuẩn SEO và nhiều nội dung khác. Hãy đăng ký ngay từ hôm nay để tham gia những khóa học miễn phí từ HOC11.VN !

Và đừng quên theo dõi HOC11.VN để nhận được những bài viết hữu ích tiếp theo !

HOC11.VN – Google Marketing Agency

Nguồn: https://seongon.com/seo/kien-thuc-seo/title-seo.html



Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

COMMENTS

Tên

Bangladesh,2128,
ltr
item
Dịch vụ SEO hoc11.vn: Hướng dẫn đặt tiêu đề SEO cho bài viết chuẩn nhất
Hướng dẫn đặt tiêu đề SEO cho bài viết chuẩn nhất
https://hoc11.vn/wp-content/uploads/2020/07/title-seo-1.png
Dịch vụ SEO hoc11.vn
https://hoc11vn.blogspot.com/2023/06/huong-dan-at-tieu-e-seo-cho-bai-viet.html
https://hoc11vn.blogspot.com/
https://hoc11vn.blogspot.com/
https://hoc11vn.blogspot.com/2023/06/huong-dan-at-tieu-e-seo-cho-bai-viet.html
true
8911861036766924526
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content